Jollibee tính mua lại quyền kinh doanh chuỗi Tim Ho Wan 
Trong hồ sơ gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Philippines, Jollibee cho biết sẽ nắm giữ 45% trong tổng số vốn đầu tư cam kết của Titan Dining LP, công ty được đính giá khoảng 74,9 triệu USD.

Theo Jollibee, Titan có thỏa thuận ràng buộc nắm giữ 100% quyền sở và kinh doanh thương hiệu Tim Ho Wan và Dim Sum, một thương hiệu khác có liên kết với Tim Ho Wan, tại khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Tony Tan Caktiong, chủ tịch JFC tin tưởng rằng khoản đầu tư này sẽ mang lại “lợi nhuận tài chính rất lành mạnh” cho Jollibee. Bên cạnh đó, ông chia sẻ thêm "Đầu tư dài hạn của chúng tôi với Tim Ho Wan hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh của JFC trong việc phục vụ thức ăn ngon và mang niềm vui ẩm thực đến cho mọi người".

Thỏa thuận này sẽ làm phong phú thêm danh mục nhà hàng Hoa của của JFC. Hiện JFC đã có chuỗi nhà hàng Chowking ở Philippines, Yonghe King và Hong Zhuang Yuan ở Trung Quốc.

Bộ ba nhà hàng Trung Quốc nêu trên chiếm 23% doanh số toàn hệ thống của tập đoàn trong năm ngoái.

Jollibee, công ty thức ăn nhanh lớn nhất ở Philippines, đã có mặt trên thị trường mua bán và mở rộng ở nước ngoài.

Gần đây nó đã được chính phủ Hoa Kỳ chấp thuận cho mua thêm cổ phần trong công ty Smashburger có trụ sở tại Colorado. Jollibee cũng đã mở cửa hàng đầu tiên ở châu Âu vào tháng Ba, và một cửa hàng thứ ba tại Canada vào tháng Tư.

Nhờ mở rộng tích cực, Jollibee cho biết lợi nhuận ròng tăng 17,3% lên 1,8 tỷ peso (3,47 triệu đô la Mỹ) trong quý đầu tiên so với một năm trước; tổng doanh thu tăng 19,3% lên 46 tỷ peso.

Giờ đây, Jollibee có lựa chọn để có được quyền sở hữu và kinh doanh Tim Ho Wan ở Châu Á Thái Bình Dương sau khi thời hạn nhượng quyền tổng thể giữa Titan và Tim Ho Wan kết thúc trong 7 năm tới.

Để chuẩn bị cho tương lai, Jolibee cho biết trở thành đối tác nhượng quyền thương hiệu Tim Ho Wan tại thị trường Thượng Hải.

Tim Ho Wan hiện có đối tác nhượng quyền tại Campuchia, Indonesia, Nhật Bản, Macau, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam, Úc và Philippines; với sự phát triển mở rộng ở khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Nếu tính chung cả Tim Ho Wan và Dim Sum thì hiện hai thương hiệu này có tổng cộng 40 nhà hàng hoạt động dưới cả hai hình thức: công ty sở hữu và nhượng quyền.

(Theo Retail News Asia)
Tin khác