McDonald's thay đổi diện mạo nhà hàng

McDonald's vừa mở một nhà hàng cao cấp mới ở Chicago. Đó là một tòa nhà rộng hơn 19,000 foot vuông (khoảng hơn 1000 m2), trông giống Apple Store hơn là một nhà hàng thức ăn nhanh. Tuy nhiên đây chính là những gì mà hệ thống thức ăn nhanh này dự định.  

"Chúng tôi tự hào mở cửa cho nhà hàng cao cấp này như tượng trưng cho cách chúng tôi đang xây dựng một McDonald's tốt hơn cho khách hàng ", Chủ tịch và Giám đốc điều hành McDonald's Steve Easterbrook cho biết.

Mặc dù cấu trúc khác hẳn nhưng logo chữ M vàng lớn của McDonald's vẫn rất nổi bật ở thiết kế mới. Cửa hàng này sẽ mở 24h/ngày và 7 ngày/tuần.

Nhà hàng của Big Mac có các kios để khách hàng tự phục vụ, bàn dịch vụ, đặt hàng qua di động, thanh toán tự động và đặc biệt là khu vận chuyển ngày càng trở nên phổ biến ở các cửa hàng  McDonald trên khắp nước Mỹ.

Các ứng dụng công nghệ trong cửa hàng được đẩy mạnh là một phần của kế hoạch “Experience of the Future” (Trải nghiệm tương lai) của McDonald's.

Theo kế hoạch, khoảng 5.000 nhà hàng của McDonald's sẵn sàng chuyển sang thiết kế mới. Dự kiến đến năm 2020, các hàng sẽ được khoác tấm áo mới. McDonald's đang muốn truyền tải một thống điệp hết sức tích cực về tính bền vững thông qua hệ thống cây xanh xung quanh cũng như các tấm pin năng lượng mặt trời được tập đoàn này sử dụng.

Nhà hàng mới của Big Mac được thiết kế bởi công ty Ross Barney Architects, có trụ sở tại Chicago. Tất nhiên không mọi cửa hàng McDonald's sẽ có trông giống Apple Store với lớp thủy tinh sang trọng nhưng qua sự thay đổi trong thiết kế người khổng lồ thức ăn nhanh muốn nhấn mạnh vào tính bền vững trong giai đoạn phát triển mới.

(Theo Retail News Asia)

Tin khác