Chiến dịch marketing “Now! In Season” (Vào mùa) của Úc, công ty sản xuất Golden Wing Mau của Trung Quốc và doanh nghiệp chuyên bán lẻ trái cây Pagoda là 3 thương hiệu được trao giải thưởng uy tín“Rau quả châu Á” tại Hội thảo rau quả châu Á tổ chức tại Hồng Kông ngày 1 tháng 9, 2015
Giải thưởng Rau quả châu Á là giải thưởng thường niên dành cho những doanh nghiệp kinh doanh rau quả tươi do Asia Fruit Logistica, hội chợ rau quả hàng đầu châu Á và tạp chí AsiaFruit đồng tổ chức.
Giải thưởng được trao nhằm vinh danh tính xuất sắc và thành tựu của các doanh nghiệp trong lĩnh vưc kinh doanh rau quả tươi tại châu Á do hai tổ chức trên đây đồng tổ chức và lựa chọn.
Giải thưởng rau quả châu Á được chia làm 3 hạng mục: “Chiến dịch Marketing của năm”, “Doanh nghiệp nhập khẩu của năm” và “Doanh nghiệp bán lẻ của năm”.
Chiến dịch Marketing của năm
Giải thưởng Chiến dịch Marketing của năm đã thuộc về chiến dịch “Now! In Season” (Vào mùa!), chiến dịch đa ngành, đa thị trường nhằm xúc tiến trái cây của Úc.
Chiến dịch được phát động vào tháng 4 bởi Chính phủ bang Victoria hợp tác với Hiệp hội thương mại và Hiệp hội đổi mới sáng tạo nông nghiệp Úc. Đây là chiến dịch được phát động nhằm xúc tiến trái cây Úc tại thị trường châu Á. Thông qua việc kết hợp giữa dùng thử sản phẩm tại cửa hàng, xúc tiến tại điểm bán và những sự kiện kết nối, chiến dịch đã đạt được mục tiêu quảng bá rau quả theo mùa của Úc. Thái Lan, Indonesia và Philippines là những thị trường mục tiêu đầu tiên của chiến dịch nhằm quảng bá những loại trái cây có hạt cứng, nho, táo và lê với sự hỗ trợ từ những cơ quan chuyên môn tương ứng. Các loại trái cây thuộc dòng cam bưởi cùng với trái cherry đã được thêm vào chiến dịch sau đó và được quảng bá ra nhiều thị trường khác như Trung Quốc và Nhật Bản.
Doanh nghiệp nhập khẩu của năm:
Công ty Trung Quốc Golden Win Mau (GWM) đã đoạt giải Doanh nghiệp nhập khẩu của năm do những thành tựu đạt được trong ngành.
Được thành lập vào năm 1998, GWM đã phát triển nhanh chóng từ công ty nhỏ có trụ sở tại Thẩm Quyến thành một công ty kinh doanh rau quả tầm cỡ với nhiều hoạt động như sản xuất, đóng gói, lưu trữ, xuất nhập khẩu, phân phối sỉ & lẻ. Là người tiên phong trong lĩnh vực phân phối lẻ các mặt hàng rau quả tại thị trường nội địa Trung Quốc, đặc biệt với đối với các mặt hàng trái cây nội địa, GWM đã xây dựng được hệ số lượng khách hàng đáng kể qua kênh siệu thị . Công ty cũng đang phát triển hệ thống phân phối sỉ cũng như mở rộng mạng lưới bán lẻ thông qua thương mại điện tử và chuỗi cửa hàng bán lẻ trái cây
Về mảng nhập khẩu, GWM đã xây được một mạng lưới quốc tế, từ việc mua lại 25% cổ phần của công ty Capespan vào năm 2010. GWM cũng là nhà phân phối hàng đầu mặt hàng quả kiwi Zespri tại khu vực phía đông và phía nam Trung Quốc qua các khách hàng trọng điểm trong ngành.
Doanh nghiệp bán lẻ của năm:
Hạng mục Doanh nghiệp bán lẻ của năm đã gọi tên công ty bán lẻ rau quả của Trung Quốc, Pagoda Orchard Industry Development Co. Cửa hàng chuyên bán lẻ trái cây tươi là phân khúc phát triển rất nhanh của thị trường bán lẻ tại Trung Quốc và Pagoda chính là người tiên phong trong phân khúc này.
Cửa hàng Pagoda chuyên bán sản phẩm nội địa cao cấp và hàng nhập khẩu. Thương hiệu được đánh giá cao nhờ vào chất lượng sản phẩm, song song đó là các hoạt động liên kết với các doanh nghiệp trồng trọt, đối tác cung ứng và nhập khẩu.
Pagoda cũng được lựa chọn nhờ vào việc vận hành xuất sắc cửa hàng, với đội ngũ và hệ thống quản trị xuất sắc. Doanh nghiệp này đã thanh công trong việc định hướng người tiêu dùng và phát triển danh mục sản phẩm ngày càng đa dạng.
3 doanh nghiệp đoạt giải tại Giải thưởng Rau quả châu Á năm nay đều sẽ được trao cúp và giấy chứng nhận từ ông Gérald Lamusse, trưởng ban tổ chức Hội chợ Rau quả châu Á và ông Chris White, Giám đốc điều hành Market Intelligence, công ty xuất bản ấn phẩm AsiaFruit và tổ chức Đại hội AsiaFruit.
Theo freshplaza.com, đăng ngày 1 tháng 9, 2015.