Khai trương 1000 cửa hàng trải nghiệm, Xiaomi nổi lên như Muji trong lĩnh vực công nghệ



Tập đoàn thiết bị và giải pháp viễn thông Xiaomi đã tuyên bố kế hoạch khai trương 1000 cửa hàng trải nghiệm thiết bị trong vòng 3 đến 4 năm tới và tiếp tục mở rộng hồ sơ sản phẩm.

Động thái này đối với các cửa hàng trải nghiệm được Xiaomi thực hiện ngay sau khi doanh số bán hàng online của smatphone đạt đỉnh điểm.

Xiaomi đang phải vật lộn với sự sụt giảm các lô hàng điện thoại và sự gia tăng cạnh tranh đến từ các đối thủ như tập đoàn công nghệ Huawei.

Lei Jun, người sáng lập và CEO của Xiaomi, phát biểu rằng công ty có trụ sở tại Bắc Kinh này có mong muốn trở thành Muji của lĩnh vực công nghệ ở Trung Quốc. Muji là một tập đoàn bán lẻ của Nhật Bản chuyên cung cấp các mặt hàng gia dụng và tiêu dùng đa dạng khác nhau.

“Xiaomi chưa bao giờ muốn trở thành một nhà sản xuất smartphone đơn thuần. Thay vào đó, chúng tôi hướng đến việc cung cấp cho người tiêu dùng nhiều mặt hàng đa dạng với giá cả phải chăng.” Lei phát biển tại sự kiện Summer Davos ở tỉnh Thiên Tân.

“Chúng tôi cần có khoảng 40 loại sản phẩm điện tử khác nhau để thu hút người tiêu dùng đến cửa hàng online và cửa hàng offline.” , ông phát biểu, bổ sung rằng công ty đã đầu tư vào 55 nhà sản xuất phần cứng trong những năm vừa qua.

Xiaomi đã mở rộng sản phẩm cung cấp của mình từ smartphone ra đến thiết bị bay không người lái, máy lọc không khí, dây nối thiết bị, và cả nồi cơm điện.

“Khi tôi thành lập Xiaomi vào năm 2010, tôi biết chắc rằng sẽ cần đến 15 năm để Xiaomi trở thành công ty đại chúng, vì mô hình kinh doanh của nó quá phức tạp, và người tiêu dùng cần có thời gian để xây dựng lòng tin đối với sản phẩm của chúng tôi.” – Lei phát biểu.

Di Jin, quản lí nghiên cứu tại công ty IDC Trung Quốc, cho rằng mô hình kinh doanh của Muji hoạt động hiệu quả đối với ngành hàng tiêu dùng nhanh như dầu gội đầu. Như đối với sản phẩm điện tử, chìa khóa đi đến thành công vẫn nằm trong các khoản đầu tư khổng lồ đổ vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

(Nguồn: theo retailsnew.asia)

Tin khác