Ngành hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam kết thúc năm 2016 rực rỡ
Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đã cho thấy sự cải thiện tốt nhất trong ba năm trong quý cuối cùng của năm 2016, với mức tăng trưởng 7,3 phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, theo báo cáo quý Market Pulse mới nhất của Nielsen vào ngày thứ Năm.

"Việc xây dựng và tình cảm tích cực đối với dịp Tết Mậu Thân là một trong những động lực chính cho sự phát triển ngành hàng tiêu dùng nhanh", ông Nguyễn Anh Dũng,Trưởng Bộ phận Dịch vụ Đo lường bán lẻ của Nielsen cho biết.

Đồ uống tiếp tục là nhân tố chính trong tổng doanh số hàng tiêu dùng nhanh trong quý cuối cùng, chiếm 40 phần trăm, tiếp theo là thực phẩm và sản phẩm sữa, mỗi mặt hàng chiếm 15 phần trăm.

Sau một năm với điều kiện bất lợi, tăng trưởng trong khu vực nông thôn có sự trở lại mạnh mẽ từ tháng 10 đến tháng 12 với sự tăng trưởng năm đạt 7 phần trăm, đóng góp 51 phần trăm vào tổng doanh số bán hàng tiêu dùng nhanh trên toàn quốc.

"Nông thôn vẫn là khu vực tiêu dùng lớn nhất và thu nhập người tiêu dùng đã tăng lên khiến sức chi tiêu của họ mạnh hơn”, ông Dũng nói.

Báo cáo Market Pulse được công bố hàng quý dựa trên kết quả của nghiên cứu Nielsen Retail Measurement trong sáu thành phố trên cả nước: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang và Đà Nẵng.

Thuật ngữ FMCG chỉ các sản phẩm được bán ra nhanh chóng với chi phí tương đối thấp.

(Nguồn: retailnews.asia)

Tin khác