Doanh thu của Parkson tăng dù thị trường Việt Nam tuột dốc


Theo báo cáo, tập đoàn bán lẻ Parkson có lợi nhuận ròng tăng 5,5% trong quý 3

Trong ba tháng tính đến 31 tháng 3, Parkson công bố lợi nhuận 7,98 triệu USD.

Công ty cho rằng việc lợi nhuận tăng trưởng là do người dân Ma lai đổ xô đi mua sắm trước khi nhà nước Mã lai áp dụng thuế TGGT bắt đầu từ ngày 1 tháng 4 năm nay.

Công ty vẫn tăng trưởng dù doanh thu từ các trung tâm thương mại tại Việt Nam giảm. Không dừng lại ở đó, công ty vẫn đang đối mặt với sự cạnh tranh lớn tại 2 địa điểm lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ các đối thủ như M&S, trung tâm thương mại Robins của tập đoàn Central từ Thái lan. 

Doanh thu từ 2 thị trường Indonesia và Myanmar đều tăng. Tổng doanh thu của cả công ty tăng 9,2% lên đến 116,58 triệu USD.

Giám đốc điều hành Toh Peng Koon cho biết công ty dự đoán doanh thu tại Malaysia sẽ giảm do ảnh hưởng của GST nhưng đồng thời, công ty cũng hy vọng mua sắm tăng do lễ Hari-Raya cho đến cuối tháng sáu.

Ông Toh Peng Koon cũng trông đợi vào sự khởi sắc của thị trường Indonesia và Myanmar, nhưng cho rằng Việt nam sẽ là thị trường khó khăn trong thời gian tới.


Theo InsideRetail.Asia, đăng ngày 14 tháng 5, 2015

Tin khác