App di động thu hút khách mua sắm đến cửa hàng


Theo báo cáo từ công ty thống kệ dữ liệu di động Wefi, khách mua sắm sử dụng app di động có xu hướng mua sắm nhiều hơn tại cửa hàng. Cụ thể là khi Wefi so sánh tầng suất mua sắm của khách hàng sử dụng app và khách hàng không sử dụng app từ dữ liệu khách hàng của 7 doanh nghiệp bán lẻ lớn, kết quả là khách hàng sử dụng app trung bình đến cửa hàng nhiều hơn khách hàng khác 1 lần mỗi tháng. 

Đây là 3 cửa hàng với số lượng khách tăng trưởng cao nhất:

- Khách hàng sử dụng app của cửa hàng Kohl’s đến cửa hàng  thường xuyên hơn so với khách không sử dụng app là 86% (2,7 lần đến so với 1,4 lần đến trong 1 tháng).

- Khách hàng sử dụng app của Target đến cửa hàng thường xuyên hơn khách hàng không sử dụng app 60% (2,8 lần đến so với 1,7 lần đến trong 1 tháng).

- Khách hàng sử dụng app của Macy’s đến  cửa hàng thường xuyên hơn so với khách hàng  không sử dụng app 60% (2,2 lần đến  so với 1,4 lần đến  trong 1 tháng)

Sự tương quan giữa số khách hàng sử dụng app  và tầng suất đến  cửa hàng có thể là do khách hàng đã trung thành với thương hiệu và do đó thật sự muốn sử dụng app của thương hiệu đó.

Thêm vào đó, dữ liệu trên còn cho thấy  cửa hàng là một phần không thiếu được trong trải nghiệm mua sắm. Việc khách sử dụng app đến cửa hàng thường xuyên hơn cho thấy mối tương quan mật thiết giữa các ứng dụng số và cửa hàng thực tế. Khi tập trung phát triển tương tác di động với khách hàng, các thương hiệu   nên ghi nhớ rằng khách hàng không chỉ mua sắm trên 1 kênh mà luôn luôn sử dụng cùng một lúc nhiều kênh khách nhau, từ kênh online, di động, đến kênh cửa hàng.


Theo BusinessInsider, đăng ngày 5 tháng 8, 2015

Tin khác