FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Thị trường bia, cà phê vỉa hè hơn 3 tỷ USD

Theo ước tính của hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor, giá trị bán lẻ được tạo ra bởi hơn 30.180 điểm bán trên cả nước. Số liệu bao gồm doanh thu của các chuỗi quán bia, cà phê có trên 10 cửa hàng và các điểm kinh doanh thuộc sở hữu của hộ gia đình. 

Giá trị thị trường năm nay dự kiến khoảng 90.040 tỷ đồng, trong đó, các quán bia và cà phê vỉa hè đóng góp hơn 78.820 tỷ đồng, tương đương 3,3 tỷ USD. Thị trường này sẽ tiếp tục có mức tăng trưởng kép 6% về giá trị và đạt khoảng 32.400 điểm bán vào năm 2023.

Theo Euromonitor, câu lạc bộ và vườn bia nhắm đến phân khúc trung cấp phát triển mạnh nhất, do bia là đồ uống phổ biến ở Việt Nam và được dự báo duy trì mức tiêu thụ bình quân đầu người cao nhất thế giới trong vài năm tới. Đây là địa điểm lý tưởng cho nhân viên văn phòng thư giãn sau giờ làm việc nhờ đa dạng đồ uống (bia tươi, bia nhập khẩu), trang trí hấp dẫn và phục vụ nhiều loại hình giải trí.

Giá trị bán lẻ thị trường cà phê, quán bia tại Việt NamĐơn vị: tỷ đồng9 3229 32210 05610 05610 81510 81511 21911 21911 61311 61312 00012 00012 77812 77868 73568 73573 03573 03577 22577 22578 82178 82180 28680 28681 65281 65284 15984 159Chuỗi cà phê – biaQuán cà phê – bia độc lập201620172018Dự báo 2019Dự báo 2020Dự báo 2021Dự báo 2022020k40k60k80k100k120kDự báo 2022 Quán cà phê – bia độc lập: 84 159













Chiếm tỷ trọng không lớn về giá trị nhưng các chuỗi cà phê, quán bia cũng đang gia tăng ảnh hưởng bằng các chương trình tiếp thị và phát triển cửa hàng mang thương hiệu cao cấp, hướng đến phân khúc khách hàng mới. Như Starbucks đã nâng cấp một số điểm bán thành cửa hàng Starbucks Reserve, hoặc The Coffee House có thêm cửa hàng The Coffee House Signature để khách hàng tương tác trực tiếp và trải nghiệm quá trình pha chế cà phê.

(Theo Vnexpress)

Tin khác