FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Công ty mẹ KFC lo lỗ cả năm vì dịch cúm

Yum China, đơn vị vận hành KFC, Taco Bell và Pizza Hut vừa cảnh báo, dịch cúm do nCoV sẽ gây thiệt hại lớn với hoạt động của doanh nghiệp này. "Công ty có thể lỗ ngay trong quý I/2020", Yum China cho biết.

Hiện tại, công ty này đã phải đóng cửa hơn 30% nhà hàng tại Trung Quốc. Yum China vận hành khoảng 9.200 cơ sở, trong đó 6.500 nhà hàng KFC, 2.300 nhà hàng Pizza Hut cùng với các thương hiệu khác như Litte Sheep, East Dawning, COFFI & JOY, Taco Bell.

Các cửa hàng còn hoạt động của Yum China phải rút ngắn thời gian mở cửa và ít khách hơn thường lệ. So với dịp Tết Nguyên đán năm ngoái, năm nay lượng khách tới các cơ sở của Yum China giảm 40–50%.

Do vậy, doanh nghiệp này lo ngại, nếu tình hình hiện tại tiếp diễn, Yum China có thể lỗ trong cả năm nay. Sau thông tin này, cổ phiếu của công ty đã giảm 3%.

Yum China chưa rõ khi nào có thể mở cửa trở lại các nhà hàng hay khả năng phải tiếp tục đóng. CFO Yum China, Andy Yeung cho biết, trong khi ăn uống tại nhà hàng bị đình trệ thì hoạt động giao đồ ăn vẫn được duy trì tốt. Để giữ an toàn cho nhân viên và khách hàng ở các nhà hàng vẫn hoạt động, Yum China tăng cường vệ sinh và khử trùng các dụng cụ, yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, CFO Yum China cho biết, vẫn lạc quan và tin tưởng vào cơ hội kinh doanh trong dài hạn tại Trung Quốc. 

Đồng quan điểm, Choonshik Yi, người đứng đầu hãng quản lý tài sản UBP tại châu Á cũng vẫn lạc quan về tiêu dùng của Trung Quốc.  Ông cho rằng, sự tăng trưởng doanh số có thể phục hồi nhanh chóng ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Không chỉ Yum China, trước đó Disney cũng lo thiệt hại khoảng 280 triệu USD vì phải đóng cửa các công viên ở Thượng Hải và Hong Kong. Apple đã đóng cửa 42 cơ sở tại Trung Quốc.

(Theo Vnexpress)

Tin khác