Một nghiên cứu bởi Mastercard tại Hội nghị Ngành bán lẻ thế giới tiết lộ rằng người tiêu dùng toàn cầu đang muốn trải nghiệm mua sắm của mình trở nên thú vị hơn.
Và một trong những ưu tiên hàng đầu là “việc thanh toán cần đơn giản nhưng phải thật tiên tiến”. Điều này được nhắc đến trong nghiên cứu chuyên sâu đầu tiên về ngành bán lẻ “Lắng nghe từ xã hội”.
Nghiên cứu “Lắng nghe từ xã hội”.đồng thực hiện bởi Mastercard và Prime Research, phân tích 1,6 triệu đọan đối thoại online về mua sắm và bán lẻ trong suốt 12 tháng tại 61 thị trường quốc tế nhằm hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng.
Kết quả nghiên cứu chính cho thấy đang có sự thay đổi trong nhu cầu khách hàng, mong muốn trải nghiệm mới mẻ và phong phú hơn cho phép họ có thể mua sắm dễ dàng nhanh chóng.
Kết quả nghiên cứu chính:
• Tạo sự dễ dàng thông qua cải tiến công nghệ: sự tiên lợi chính là khía cạnh được thảo luận nhiều nhất về phương thức thanh toán điện tử trong mua sắm và bán lẻ (77%), trong đó ngành du lịch là ngành dẫn đầu về mong muốn. Khách hàng đặc biệt nhấn mạnh việc có thể thanh toán qua di động khi du lịch và không cần phải mang theo tiền và ví.
• Khả năng tích điểm: điểm thưởng và ưu đãi cho khách hàng là chủ để được thảo luận dữ nhất trong lĩnh vực mua sắm và bán lẻ (chiếm 38% trong số 6 khía cạnh được đề cập). Giải trí là lĩnh vực mà điểm thưởng và ưu đãi được đề cập nhiều nhất. Khách hàng bày tỏ sự thích thủ khi thanh toán qua công nghệ trường gần, cho phép họ tích điểm khi sử dụng thường xuyên.
• Nhu cầu ngày càng được nhắc đến: sau điểm thưởng và ưu đãi, những cuộc hội thoại của khách hàng thường đề cập đến vấn đề doanh nghiệp bán lẻ chấp nhận hay không chấp nhận phương thức thanh toán mới (21%). Khách hàng khẳng định họ mong muốn các doanh nghiệp bán lẻ nhanh chóng áp dụng các phương thức thanh toán mới, và lĩnh vực có tiềm năng nhất chính là thời trang. Khách hàng yêu thích thời trang là những người có phản ứng tích cực nhất với các doanh nghiệp bán lẻ cho phép thanh toán bằng các phương thức mới như thanh toán qua di động, công nghệ thanh toán không cần tiếp xúc.
Khu vực châu Á-Thái Bình Dương là nơi khách hàng có hứng thú nhất với công nghệ thanh toán không cần tiếp xúc.
Bên cạnh đó, Twitter cũng được ví là mạng xã hội được sử dụng nhiêu nhất trên thế giới khi thảo luận về mua sắm và bán lẻ.
Carlos Menendez, Giám đốc thị trường quốc tế của Mastercard, cho rằng phản ứng của dư luận mổi khi một phương thức thanh toán mới được giới thiệu phản ánh mong muốn có một phương thức thanh toán mới và tiên lợi hơn cho khách hàng.
“Điều này cũng cho thấy việc thanh toán đang nắm vai trò quan trọng trong quá trình mua sắm của người tiêu dùng – gây ra không ít rắc rối khi không được chấp nhận hoặc tương tác tốt hơn khi thanh toán dễ dàng, đơn giản, và cá nhân hóa.
Theo retailnews.asia, đăng ngày 16 tháng 9, 2015.