Công ty nhận nhượng quyền của Shake Shack tại đây là Maxim's Caterers Ltd. và có tổng cộng 14 chi nhánh được dự kiến sẽ mở tại Hồng Kông và Ma Cao cho đến năm 2027, Shake Shack cho biết.
CEO Randy Garutti cho biết chuỗi cửa hàng burger và khoai tây chiên cao cấp này sẽ hấp dẫn người dân tại đây, và các nhà hàng này sẽ mang đến nền tảng để gia nhập hoàn toàn vào thị trường Trung Quốc.
Ông nói trong một cuộc phỏng vấn: "Bạn đang chứng kiến sự thay đổi sở thích của khách hàng đối với thức ăn nhanh truyền thống. Khách hàng luôn mong muốn những thương hiệu lớn với thực phẩm cao cấp và mức giá phải chăng”.
Mặc dù khoảng 90% đến 95% thực đơn sẽ giống như ở Mỹ, nhưng có thể sẽ có thêm nhiều món gà, theo Garutti. Ông nhìn thấy nhiều cơ hội ở Trung Quốc đại lục, nơi mà Maxim đang điều hành nhiều thương hiệu ẩm thực khác như Cheesecake Factory Inc.
Shake Shack đang tìm kiếm cơ hội phát triển ở nước ngoài khi thị trường Mỹ ngày càng trở nên bão hòa với các nhà hàng phục vụ thức ăn nhanh như burger. Doanh thu cửa hàng của công ty đã giảm 2,5% trong quý gần đây nhất, thấp so với dự đoán của các nhà phân tích, vì thời tiết lạnh đã àm ảnh hưởng đến một số chi nhánh.
Một báo cáo gần đây cũng nhận thấy rằng khách hàng tại Mỹ không có sự trung thành với chuỗi cho dù thương hiệu có hình ảnh cao cấp hơn.
Cổ phiếu của công ty đã giảm 3% trong năm nay, trong khi chỉ số S&P 500 lại tăng 17%.
Thách thức tại Trung Quốc
Mở rộng sang Trung Quốc sẽ đi kèm với những thách thức khi các công ty thức ăn nhanh khác đều đã phải đối mặt với những vụ scandal về chuỗi cung ứng và tư tưởng bài xích phương Tây tại đây. Năm ngoái, Yum! Brands Inc đã chuyển mảng hoạt động tại Trung Quốc sang doanh nghiệp mới và quay lại tập trung xoay quanh hoạt động kinh doanh ở Mỹ. Chủ sở hữu của KFC và Pizza Hut đã phải vật lộn để tăng doanh thu tại Trung Quốc vì các đối thủ cạnh tranh tại địa phương mang đến giá chiết khấu hấp dẫn và giành giật thị phần.
Shake Shack đã có một số chi nhánh ở các nước châu Á, trong đó có Nhật Bản và Hàn Quốc, trong số tổng cộng 135 nhà hàng. Tuy nhiên, Garutti cho biết Mỹ vẫn là con đường tăng trưởng chính.
Doanh số bán hàng trong nước sẽ chiếm phần lớn nhất trong việc kinh doanh sắp tới, Randy nói. "Chúng tôi có sự tăng trưởng mạnh mẽ trước mắt ở các tiểu bang".
(Theo Retail News Asia)